วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2555

การแต่งนิทานและเล่าประกอบกับเชือก


นิทาน
เรื่องจอมโจรใจร้าย
              บ้านหลังหนึ่งมีครอบครัวเล็กๆ อาศัยอยู่ด้วยกัน ทั้งหมด สาม คนมีพ่อแม่  และหนูนิด วันหนึ่งมีจอมโจรใจร้ายบุก เข้ามาทำร้ายครอบครัวของหนูนิด  จ้าจอมโจรใจร้ายจับพ่อ แม่ พี่ชายและหนูนิดมัดรวมกันไว้  หนูนิดกับแม่ร้องของความช่วยเหลือ  “ ช่วยด้วย  ช่วยด้วย “  ใครก็ได้ช่วยฉันที  ทันใดนั้นก็มีตำรวจเดินผ่านมาพอดี  ตำรวจเลยช่วยแก้มัดให้ครอบครัวหนูนิด  ทุกคนในครอบครัวหนูนิดปลอดภัยและอาศัยอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น